Tin tức

Mít tinh hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2013   - 6/3/2013
Sáng 2/6, tại phường Thọ Quang, Sở Tài nguyên - Môi trường Đà Nẵng phối hợp với UBND quận Sơn Trà đã tổ chức mít tinh hưởng ứng "Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2013"

Tham dự lễ mít tinh có hơn 1.000 cán bộ, người dân địa phương và các lực lượng vũ trang trên địa bàn.

Phát biểu tại lễ mít tinh, ông Phùng Tấn Viết, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã kêu gọi người dân nâng cao ý thức trách nhiệm bảo vệ môi trường và chấm dứt hoạt động khai thác thủy sản bằng hình thức hủy diệt, đồng thời tiếp tục vươn khơi bám biển đã phát triển kinh tế và góp phần khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Sau lễ mít tinh, hơn 1.000 cán bộ, người dân địa phương và các lực lượng vũ trang đã ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường Hoàng Sa và làm sạch bãi biển Sơn Trà.

Sau lễ mít tinh, người dân đã ra quân làm sạch môi trường
Sau lễ mít tinh, người dân đã ra quân làm sạch môi trường

Được biết, hưởng ứng "Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2013", từ ngày 1- 8/6, các Sở, ban, ngành trên địa bàn TP Đà Nẵng còn phối hợp với các địa phương tổ chức tổ chức nói chuyện chuyên đề cho cộng đồng dân cư ven biển về chủ đề tuyên truyền của Tuần lễ “Khai thác đi đôi với bảo vệ tài nguyên, môi trường Biển, Hải đảo” và chuyên đề về “Khu bảo tồn biển với việc phát triển bền vững tài nguyên và môi trường biển, đảo”; tổ chức đợt ra quân lớn “Làm vệ sinh dọc bờ biển” tại các bãi biển quận Thanh Khê, Sơn Trà; tiến hành nghiên cứu, khảo sát và xây dựng kế hoạch trồng cây xanh ven biển tạo hành lang dọc tuyến đường Hoàng Sa, Trường Sa nhằm chống cát bay, tạo cảnh quan… Các tổ chức và hội, đoàn thể tổ chức các hoạt động nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức về vị trí, tầm quan trọng của Biển, Hải đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cũng như tôn vinh những giá trị của đại dương đối với sự sống của nhân loại...

"Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2013" với chủ đề "Chung tay hành động vì biển đảo quê hương" được đồng loạt tổ chức tại các tỉnh, thành ven biển bắt đầu từ hôm nay 2/6 đến hết ngày 8/6.

Trong đó nhấn mạnh vị trí, vai trò của biển và hải đảo đối với sự phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam. Đồng thời quảng bá những thành tựu, kinh nghiệm phát triển kinh tế biển và hải đảo của các địa phương trong cả nước.

Khánh Hồng
Hỗ trợ trực tuyến
 
Hotline:
0986 537 582
0974 437 384